Wednesday, April 20, 2005

KC

as in Kwentong Concert:
10 am: kita kami ni hanikobaniko Ghebie sa Jollibee Imus…bili p nga ako ng swirly bits eh…tapos un, sumakay kami sa bus na Jasper then bumaba kami sa Galleria…dun kami naglunch,kain kami sa popeye’s…after kumain, bili kami ng food sa supermarket, tanung-tanong, ikut-ikot at finally, sumakay ng taxi ppunta sa The Fort at un na…doon nagsimula ang mhaba,mainit at matagal na pagtambay at pagpatay sa oras…nakitambay sa post ng mga guards, 1 taga Cavite ang naabutan nmin dun tpos meron p iba n dumating ( 2 girls n tagaTanza nmn)…atbp
pasado alas singko: nakapasok n kmi…nameet pla nmin c Lea, she’s from Pasig kng tma ang pagkaalala ko, hello LEA!!!…ganda ng pwesto nmin kc lapit sa 2 big screens at almost center ng stage khit n gen. admission lng ticket nmin…buti n lng tlga at d n kmi nag1500 ni ghebs…buti na lng! Kc khit mejo malayo, kita ko pa cla…ung face lng d mshado…c ghebs ewan ko..cguro haha…kita mo b ghebs?
8:20pm: nun p lng nagstart..mejo late ng 20 mins..pero ok lng…SP ang unang nagperform, ang galing! to the highest level ang energy at ang stage presence…wla ako msabi! Nkkipag-usap tlga cna Sebastian at Pierre sa audience…bolero….at guapo! playful ang mga batang ito!

Pierre: “mahal ko…shit! (meron xa knuha n paper at pagbalik nia…)
“ mahal ko kayo!” (teka c pierre nga ba nagsabi nito..haha..sori)

shempre cgawan mga pips! 1 hour cla nagperform tpos kng d ako nagkakamali, Perfect ang last song nila…tama b?
ayun then break lng ng konti, sinet-up ung mga instruments for Avril and un na…nagsimula na ang mga d ko mli2mutang sandali…d ko kya ikwento ng mganda ung pangyayari eh pro try ko lng..bsta kng ano n lng ung magrab nio from hir un n un wla n ko mggwa n iba pa…
“He wasn’t “ ang first song nia tpos nka-evil headband xa lyk un gnamit nia sa video…sobrang saya! ang ganda ganda nia tlga! Nkablack xa eh, malamang dickies kc endorser/sponsor xa/ña nun/un hahaha! Haba ng hair nia at very pretty tlga…gling nia n kumanta ngaun ng live..d n kgaya dti n boses la2ki(?) [sori ha, opinyon ko lng yan,wla sana magalit…fan din ako okei?]…nun nagper4m xa dati sa mtv awards nun 4th yir hiskul p lng ako…pero tlagang ngaun,sobra…wla kaeffort-effort..pra lng nagre2cording! Kantahan 2 the max na, prang somehow shy xa..kanta lng ng kanta d mshado nkipag-usap sa audience unlike SP..pero gnun tlga xa db..kc kng d xa gnun mlamang d xa c avril! I luv this gurl very much…kya lng taken na..guapo b un vocalist ng Sum 41? Un pla ang ipinalit nia sa kin…hehe, kidding! Ü halos lhat ata ng songs nia from her 2 albums kinanta nia…nagpiano p xa, talentado tlga…singer/song writer ano p b hhanapin mo? Tpos nagdrums pa habang c Seb ng SP ang kumakanta, rakrakan na tlga 2! Last song nia ang 1st single nia kng san qo xa nkilala at minahal kaagad… Complicated…cha, bitin na bitin ako hahaha..more!!!! d ko nga napigilan eh, scream at the top of my lungs ang drama ko at mejo napaiyak ako ng konti..konti lang…gnun pla tlga un feeling…iba tlga!

Acknowledgement:

Di ko to pagsisisihan at sobrang thankful ako kay God kc napanood ko to concert na to! Sa aking nanay at tatay, tita, lolo atbp sa pagpayag nila (kc gabi db at malayo..ako p nmn eh kilala sa pgging laging d ksama sa mga lakaran…) sa mga frenz ko lalo na kay hanikobaniko Ghebie kc feeling ko khit gus2 ko tlga mnood at pyagan ako..d rin ako mkkrating dun n ako lng mag-isa..duwag ako lumakad eh lalo na at d me sure sa destinasyon…tlgang sobrang thanks…thanks a million RED m&m’s, sa promoter, sa producer, sa sponsor, dun sa libreng iced coffee, kuya nestor sa pagburn kc d me mkkarelate kng d ko nrinig un mga songs nia agad, at sa iba pa! sobra!!!

1-4:30am: nasa baywalk kmi ni ghebs..puro first time 2…n madaling araw eh nsa labas p ko haha…nagkape lng kmi…at usap ng usap ng usap at slamat sa maagang biyahe ng San Agustin..5:15am nsa bhay n ko!!!

_the end_

0 Comments:

Post a Comment

<< Home